ICSCICSC

+84 8 37 15 07 81

support

3 kỹ thuật thiết kế logo đáng nhớ


Một trong những biểu tượng nào ở trên là dễ nhớ? Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, có thể bạn sẽ không thể nhớ được biểu tượng trên bên trái, thậm chí sau nhiều tháng. Tuy nhiên, ghi nhớ các biểu tượng thứ hai sẽ là khó khăn hơn nhiều.

Tại sao lại như vậy? Câu trả lời đến từ biểu tượng cụ thể.

 

Một biểu tượng cụ thể là gì? 

Một biểu tượng cụ thể có tính năng một đối tượng bạn có thể dễ dàng nhận ra - một người đàn ông, đàn bà, con mèo, chuột, nhà hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn đã nhìn thấy một triệu lần trước đây. Bộ não của bạn đã biết những gì nó nhìn thấy khi bạn nhìn vào biểu tượng như gấu ở trên và tất cả nó đã ghi nhớ là các chi tiết cụ thể và phức tạp, do đó bạn không nên pha lẫn con gấu trong logo với một con gấu thực tế. Quá trình này rất đơn giản và rất nhanh.

Mặt khác, biểu tượng trừu tượng là rất khó khăn trên não của chúng ta bởi vì chúng ta không thể so sánh chúng. Chúng ta có phải ghi nhớ chúng trong toàn bộ hoặc quên chúng hoàn toàn, thường là không có cơ sở vì ta nhớ nó như là ta phải học bảng chữ cái. Vì vậy bạn có thể tưởng tượng xem bạn nhớ được bao nhiêu biểu tượng trừu tượng.

Dưới đây là ba kỹ thuật trên, bạn có thể sử dụng để thiết kế một logo đáng nhớ, cũng như những thách thức có liên quan đến.

 

Kỹ thuật 1:  Chọn một động vật

Một số trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất là thực sự bắt nguồn từ biểu tượng động vật. 


Trong suốt lịch sử, động vật luôn luôn có được một nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ. Một con vật có thể là một cách tuyệt vời để đại diện cho một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ vì nó có một tính cách và đặc điểm cụ thể. Để thiết kế một logo động vật lấy cảm hứng từ thành công, lần đầu tiên xem xét những gì loại động vật là phép ẩn dụ tốt nhất cho khách hàng của bạn Một con sư tử có thể đứng cho lòng can đảm, sức mạnh và quyết tâm. Một con cá heo làm cho chúng ta nghĩ về tình bạn và niềm vui. Puma nghĩa tốc độ và sự tinh tế. Các tùy chọn thực sự là vô tận.

Những logo lấy cảm hứng từ động vật tuyệt vời, nhưng họ cũng là một ví dụ tuyệt vời về cách phong cách có thể làm cho biểu tượng nổi bật. Từ trên xuống dưới, chỉ có ba loài động vật trong ảnh ghép này - một con bạch tuộc, một con công và một con cáo. Tuy nhiên, phong cách của mỗi logo thay đổi rất nhiều tất cả nó đều xuất hiện độc đáo.

 

Một khi bạn đã chọn một con vật, tìm ra những gì phong cách bạn đang sử dụng - bạn có thể thấy từ hình trên, cách tiếp cận nghệ thuật khác nhau có thể làm cho hai biểu tượng trông hoàn toàn không liên quan, mặc dù chúng được lấy cảm hứng từ nhân vật động vật tương tự.

 

Kỹ thuật 2: Lựa chọn thiên nhiên

Có lẽ là biểu tượng nổi tiếng nhất từ ​​thể loại này.

 

Hoa, lá, cây và những nơi luôn thu hút sự chú ý của chúng ta - chúng ta là những sinh vật của thiên nhiên. Đây là lý do tại sao các đối tượng như thế này có thể tạo ra một logo đẹp và đáng nhớ.

 

Bạn hãy tưởng tượng như thế nào khi logo Spice Mountain và Kiwi Diamond trở thành một. Đó là những gì bạn thường muốn trong biểu tượng như thế này.


Phong cách thiết kế này tốt nhất cho ngành công nghiệp thực phẩm, du lịch và nhà hàng, nhưng nó có thể làm điều kỳ diệu, ngay cả ở những nơi bạn ít mong đợi.

Để có kết quả tốt nhất, vượt qua trang trí đơn giản và cố gắng kể một câu chuyện. Cây cối và những nơi không mang một ý nghĩa mạnh mẽ như những con vật đã làm, vì vậy đó là công việc của bạn để làm cho một điểm thú vị với thiết kế của bạn.

 

Kỹ thuật 3: Đặt một khuôn mặt trên đó

 

KFC và Starbucks là hai trong số các biểu tượng khuôn mặt được công nhận nhất.


Từ buổi bình minh của nhân loại, con người đã dựa vào nhau để tồn tại và phát triển. Không có gì để thắc mắc, chúng ta dễ dàng nhớ và thu nhận gương mặt tốt nhất, không có vấn đề nào tương tự hoặc khác nhau mà họ có.

Tất cả các biểu tượng được dựa trên một khuôn mặt được đặc trưng bởi một chi tiết quan trọng. Bạn có thể nói đó là gì?


Não của chúng ta ghi nhớ những khuôn mặt và tính cách biểu tượng rất dễ dàng đó là lý do tại sao họ làm việc rất tốt. Để tạo ra một phiên bản thành công của logo này, làm cho khuôn mặt như khác biệt như có thể bằng cách tập trung vào một chi tiết nào đó - đôi mắt, mái tóc, mũ hay cái gì khác. Điều này sẽ cung cấp cho các ký tự đặc biệt khuôn mặt để nó có thể được dễ dàng ghi nhớ và lâu hơn.

 

Các trường hợp nên tránh.

Sự cảm nhận là rất tốt cho não của chúng ta nhưng có thể ảnh hưởng đến tính nguyên bản của sự vật. Vì vậy, không có sự cụ thể quá xa so với thực tế. Ví dụ: hàng trăm công ty sử dụng hình ảnh sư tử trong logo của họ. Nếu bạn vẽ một con sư tử bình thường hoặc sử dụng một số hình minh họa, logo của bạn sẽ không sang tạo, nhàm chán và không thể tách rời khỏi ngàn người khác. 

Nghệ thuật giải thích là người bạn tốt nhất của bạn ở đây. Bạn phải đặt vị trí của bạn về cách tìm đồ vật quen thuộc và thiết kế chúng như một nghệ sĩ thực thụ. Một khuôn mặt có thể được làm bằng cánh hoa. Một con công có thể trông giống như một viên kim cương. Đối với nguồn cảm hứng, cuốn sách dạy vẽ để trở thành họa sĩ siêu thực và xem cách các nghệ sĩ khác sử dụng trí tưởng tượng để giải thích những đối tượng hàng ngày. Sau đó bạn có thể thực hiện một logo tuyệt vời.